Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội nói chung và đặc biệt là xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook nói riêng ngày càng được quan tâm. 

Vậy xây dựng xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook có thật sự mang lại lợi ích như mong đợi và đâu là cách để bạn xây dựng nhân hiệu thành công? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chính là bước đệm cho những lợi ích về sau này của chính bạn. Một số lợi ích có thể kể đến dưới đây:

1. Định vị bản thân

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook giúp bạn tạo sự khác biệt giữa bản thân mình và số đông còn lại. Phần lớn mọi người trong xã hội này đều giống nhau, rằng họ không xây dựng thương hiệu cho chính mình. Chính vì vậy, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ định vị bản thân của bạn trong mắt mọi người trên Facebook.

2. Trở nên nổi tiếng

Đúng vậy, một khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công thì sẽ có nhiều người biết đến bạn, đó chính là sự nổi tiếng của bạn. Và nếu càng thành công hơn, bạn lại có thêm được sức ảnh hưởng của bản thân mình đến những người khác.

3. Kiếm tiền

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công không chỉ giúp bạn định vị bản thân, trở nên nổi tiếng mà còn giúp mở ra những cơ hội kiếm tiền khác. Dựa vào sức ảnh hưởng của chính mình, bạn có thể làm KOL, KOC để nhận booking hoặc tự kinh doanh online.

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân

Sau đây là một số cách bạn có thể áp dụng để bắt đầu thực hiện xây dựng thương hiệu cá nhân của chính mình ngay ngày hôm nay.

1. Tên profile

Đã gọi là thương hiệu cá nhân thì mọi người phải biết đến bạn. Vì thế, việc đặt tên là vô cùng quan trọng. Cái tên này sẽ đi theo bạn từ lúc bắt đầu xây dựng thương hiệu cho đến lúc thành công. Vì vậy, hãy sử dụng đúng tên thật của chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.

2. Ảnh đại diện

Chưa cần biết bạn là ai, bạn làm gì, bạn có sức ảnh hưởng như thế nào,... Điều đầu tiên khi mọi người ghé thăm Facebook của bạn thì cái mà họ thấy đầu tiên chính là ảnh đại diện. Vì thế, hãy đầu tư cho Facebook của mình một ảnh đại diện đẹp đẽ, hình ảnh sắc nét. Hoặc nếu có điều kiện hơn, đừng ngần ngại đi chụp cho mình một bộ ảnh profile doanh nghiệp để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân mình.

3. Ảnh bìa

Tương tự như ảnh đại diện, ảnh bìa của bạn cũng rất quan trọng. Muốn xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt người khác thì ảnh bìa của bạn cũng phải được đầu tư một cách tỉ mỉ, trau chuốt.

Vì ảnh bìa có kích thước lớn hơn ảnh đại diện, bạn có thể cân nhắc thiết kế ảnh bìa mà có thể truyền tải được thông điệp của bạn đến mọi người khi có người ghé thăm Facebook của chính mình.

>>> Xem thêm: Cách tăng follow Facebook

4. Cập nhật thông tin

Việc cập nhật thông tin của profile cá nhân của mình cũng rất quan trọng. Đừng để Facebook của mình trống vắng thông tin. Chính vì vậy, hãy dành thời gian để điền toàn bộ thông tin cá nhân của mình trên tài khoản mà bạn đang xây dựng thương hiệu.

Một số thông tin có thể kể đến như là: tiểu sử, phần đáng chú ý, sở thích, quê quán, website, link social, link bài báo,...

5. Đăng bài nhiều hơn

Sau khi đã có một profile với đầy đủ thông tin thì việc tiếp theo cần làm đó là duy trì hoạt động của bản thân trên Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên đăng status, hình ảnh,... Đừng để tài khoản của mình mất hoạt động mà hãy duy trì thường xuyên.

>>> Xem thêm: Cách tăng like bài viết Facebook

>>> Xem thêm: Cách tăng comment bài viết Facebook

6. Kiểm soát chế độ bài viết

Đối với bài viết trên Facebook, bạn có thể lựa chọn các chế độ hiển thị khác nhau như công khai, chỉ bạn bè,... Việc sử dụng tính năng này là một cách để cá nhân đối tượng xem nội dung bài viết của bạn. Tuy nhiên, phần lớn là để công khai để tiếp cận được tất cả mọi người.

7. Tương tác nhiều hơn

Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, hãy thường xuyên dùng tài khoản Facebook của bạn để đi tương tác. Có thể tương tác qua các hình thức như trả lời comment trên những bài viết của chính mình hoặc đi comment dạo vào những bài viết trên những fanpage, group mà bạn quan tâm.

8. Bạn bè

Bạn bè trên Facebook cũng là một yếu tố quan trọng. Hãy cố gắng kết bạn với những người có tầm ảnh hưởng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Hạn chế kết bạn với những tài khoản Facebook mà bạn không rõ danh tính vì có thể đó chỉ là những tài khoản ảo, chỉ tổ làm chật vòng bạn bè trên Facebook của bạn.

9. Kiểm duyệt dòng thời gian

Facebook có một tính năng kiểm duyệt bài viết khi có người tag bạn vào. Hãy bật tính năng này lên để hạn chế việc bạn bị tag tên vào những bài viết, nội dung rác. Vì những nội dung như thế này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Chắc chắn bạn sẽ không muốn thấy trên dòng thời gian của mình xuất hiện những bài viết nhảm nhí hoặc spam.

10. Tick xanh

Một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chính là tick xanh. Việc profile của bạn có dấu tick xanh, càng dễ thể hiện được sự uy tín của tài khoản trong mắt người khác.

Để có được tick xanh thì bạn phải đạt đủ các requirement của Facebook thì mới lên được. Ngoài ra, nếu dư dả thì bạn có thể thuê những đơn vị Agency bên ngoài để họ lên tick xanh cho bạn. Tuy nhiên, giá không hề rẻ.

11. Book báo

Nếu đã xác định xây dựng thương hiệu cá nhân thì đừng ngần ngại book các bài viết PR bản thân mình trên báo. Bạn có thể book dịch vụ này thông qua các Agency bên ngoài. Có 2 chi phí bạn phải trả, đó là chi phí viết bài PR và chi phí đăng bài lên báo.

12. Bảo mật tài khoản

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một quá trình vất vả và gian nan. Chắc chắn bạn sẽ không muốn tài khoản của mình gặp rủi ro. Chính vì vậy, hãy bảo mật tài khoản của bản thân lên mức tối đa.

Trên đây là những cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook vô cùng đơn giản, bạn có thể áp dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình từ hôm nay.

2023 © Like98.vn
Design & Develop by Like98.vn