Top 11 cách tăng like Facebook hiệu quả

Tăng like bài viết Facebook là một yếu tố quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân & thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng. Lượt thích không chỉ tạo ra sự tin tưởng và uy tín mà còn giúp bài viết của bạn nổi bật trên newsfeed của người dùng. Những lượt like trên bài viết ngoài thu hút sự chú ý còn có thể kích thích bình luận và chia sẻ của người dùng, tạo tiền đề cho sự tương tác của bài viết.

Với thuật toán Facebook thay đổi liên tục, tăng like không chỉ thể hiện sự quan tâm của người xem mà còn giúp bài viết của bạn hiển thị được nhiều hơn, đồng thời thu hút thêm khách hàng và làm phát triển trang cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn trên nền tảng mạng xã hội này.

Các hình thức tăng like

Các hình thức tăng like có thể thấy ở trên nền tảng Facebook đó chính là:

  • Tăng like cho bài viết/video trên trang cá nhân
  • Tăng like cho bài viết/video trên fanpage

Ngoài tăng like thì Facebook còn có các reaction khác như tim, haha, wow, sad,...

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách tăng comment Facebook

>>> Xem thêm: Cách tăng follow Facebook

Các cách tăng like Facebook

Dưới đây là tổng hợp các cách tăng like Facebook hiệu quả 2023.

Tổng hợp 9 cách tăng like Facebook tự nhiên

Có nhiều cách tăng like Facebook tự nhiên, và số lượng cụ thể có thể biến đổi theo thời gian và tùy thuộc vào chiến lược của mỗi người dùng hoặc doanh nghiệp. Dưới đây là các cách phổ biến:

1. Nội dung hấp dẫn, có giá trị

Để tăng lượt thích Facebook tự nhiên, việc tạo nội dung hấp dẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất. 

Một số gợi ý cách xây dựng nội dung hấp dẫn:

  • Tiêu đề thu hút: Tiêu đề bài viết rất là quan trọng, vì vậy hãy viết một tiêu đề thật hấp dẫn, mang tính kích thích để thu hút người dùng dừng lại xem nội dung bài viết.
  • Xem thêm: Đối với nội dung trên Facebook, sẽ bị giới hạn hiển thị chỉ còn khoảng 2, 3 dòng phụ thuộc vào thiết bị mà người dùng Facebook sử dụng. Vì vậy, đối với 2, 3 dòng đầu tiên của nội dung trước chữ “Xem thêm”, bạn hãy đầu tư nội dung để thu hút người dùng.
  • Ngôn từ: Bạn cần phải biết chân dung những người đọc bài viết của bạn là ai, để dùng ngôn ngữ phù hợp, dễ tiếp cận. Sẽ thật khó cho người đọc nếu bạn sử dụng những từ ngữ chuyên môn ngành nghề hoặc viết tắt.
  • Chủ đề: Những bài viết có chủ đề về giải trí thường có tính tương tác và lượt like bài viết cao hơn những chủ đề khác. Vì thế nếu được, hãy chọn những chủ đề này hoặc lồng ghép nó vào nội dung của bạn. Tránh lặp những nội dung mang tính học thuật hoặc quá khô khan, những chủ đề như thế này thường rất khó tiếp cận trên Facebook.

2. Hình ảnh, video thu hút

Hình ảnh và video là những yếu tố không thể thiếu đối với các bài đăng trên Facebook. 

Một số gợi ý cách xây dựng hình ảnh, video thu hút:

  • Chất lượng: Hãy đảm bảo rằng hình ảnh hoặc video được đăng tải lên Facebook có chất lượng cao. Thời buổi bây giờ, chất lượng hình ảnh hoặc video đã được cải thiện rất là nhiều so với những năm trước rồi. Vì thế hình ảnh, video chất lượng cao dễ dàng được mọi người like hơn là hình ảnh, video kém chất lượng.
  • Phong cách thiết kế: Phải đảm bảo được phong cách thiết kế hoặc làm video của bạn phù hợp với xu hướng hiện tại. Thẩm mỹ là một cái gì đấy, không phải mình cứ thích là người khác sẽ thích. Vì vậy, tốt nhất là hãy nghiên cứu xem phong cách nào đang được mọi người dễ dàng đón nhận.
  • Layout: Trên nền tảng Facebook, có rất nhiều layout khác nhau cho việc đăng hình ảnh. Vì thế, hãy thử các layout 1 hình hoặc nhiều hình để thử nghiệm mức độ tương tác của người dùng với các layout khác nhau.

3. Chia sẻ

Để tăng lượt like trên Facebook, bạn có thể chia sẻ bài viết của mình để có thể tăng được lượng tiếp cận của bài viết đến nhiều người hơn. Từ đó, tăng tỷ lệ gia tăng lượt like của mọi người.

Một số gợi ý cách chia sẻ bài viết để có lượng like cao:

  • Chia sẻ về trang cá nhân: Nếu bạn có một bài viết trên fanpage, bạn có thể chia sẻ ngay bài viết trên fanpage về trang cá nhân của mình để bài viết ấy có thể tiếp cận thêm những người khác trong danh sách bạn bè của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều tài khoản Facebook cá nhân thì có thể dùng những tài khoản này chia sẻ để tăng thêm lượt tiếp cận cho bài viết của bạn.

  • Chia sẻ về fanpage: Bạn có thể dùng các fanpage mà bạn đang sở hữu để chia sẻ bài viết của bạn (có thể là bài viết trên trang cá nhân hoặc bài viết trên fanpage).
  • Chia sẻ vào group: Bạn cũng có thể chia sẻ bài viết của bạn vào các group trên Facebook. Tuy nhiên, cần phải lưu ý về việc share những bài viết có liên quan đến chủ đề trong group. Và nên lựa chọn những group uy tín để share bài viết để tăng độ hiệu quả.

4. Tương tác với người dùng

Một nội dung được đăng tải lên ít nhiều sẽ có những người tương tác với bài viết bằng cách comment vào bài viết. Việc tương tác lại với người dùng là một trong những cách để tăng lượt like cho bài viết.

Một số gợi ý cách tương tác với người dùng:

  • Trả lời comment: Việc trả lời comment chính là cách tương tác lại với những người tương tác trên bài viết của mình. Trả lời comment còn giúp bài viết của mình được hiển thị lâu hơn trên newsfeed, giúp tiếp cận nhiều người hơn, từ đó tăng lượt like cho bài viết.
  • Trả lời ngay tức thì: Trả lời comment ngay sau khi có người bình luận vào bài viết càng sớm càng tốt. Việc phản hồi comment giúp giữ tương tác. Và đặc biệt, nếu cách trả lời dí dỏm hoặc hài hước còn giúp kéo dài việc tương tác qua lại giữa 2 người.

5. Tag bạn bè

Việc tag bạn bè là một trong những cách để tăng được lượt like cho bài viết trên Facebook. Không cần đợi bạn bè của mình chủ động vào tương tác với bài viết mà hãy trực tiếp tag thẳng tên của họ trên bài viết hoặc dưới phần comment.

Một số gợi ý cách tag bạn bè hiệu quả:

  • Lựa chọn bạn bè: Trước khi tag, hãy suy nghĩ về nội dung mà mình sắp tag bạn bè của mình vào. Xem rằng nội dung đấy có phù hợp giữa mình và bạn bè của mình hay không. Ngoài ra, còn phải xem xét đến yếu tố là mối quan hệ giữa mình và bạn bè của mình, không phải ai cũng có thể tag được.
  • Tag trên bài viết: Nếu bài viết hoặc status của mình có liên quan đến người bạn của mình. Đừng ngại ngần để tên họ xuất hiện trên bài viết hoặc status đấy.
  • Tag dưới comment: Nếu bạn đang xây dựng một fanpage và muốn tăng like cho bài viết trên fanpage. Thì việc đầu tiên sau khi đăng bài xong, có thể dùng nick cá nhân để tag bạn của mình ở dưới phần comment.

6. Sử dụng hashtag

Sử dụng hashtag là một cách tăng like cho bài viết trên Facebook. Hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn khi tìm kiếm theo từ khóa của hashtag. Điều này có nghĩa là thông qua việc sử dụng hashtag phù hợp và liên quan, bạn có thể đưa bài viết của mình trước mắt nhiều người hơn, từ đó tăng khả năng tương tác và like.

Một số gợi ý cách sử dụng hashtag:

  • Sử dụng hashtag liên quan: Chọn các hashtag liên quan đến nội dung bài viết của bạn. Sử dụng từ khóa liên quan đến chủ đề bài viết để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm và tìm thấy bài viết của bạn.
  • Sử dụng vừa đủ: Không sử dụng quá nhiều hashtag trong bài viết. Nên sử dụng vài hashtag phù hợp và hiệu quả hơn là nạp nhiều hashtag không liên quan.
  • Nghiên cứu hashtag: Kiểm tra các hashtag đang phổ biến trong ngành của bạn và sử dụng chúng trong bài viết của mình. Điều này giúp tăng khả năng xuất hiện của bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm có liên quan.

7. Đăng bài đều đặn

Đăng bài đều đặn là một trong những cách hiệu quả để tăng like cho bài viết trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm Facebook.

Một số gợi ý cách đăng bài:

  • Lập kế hoạch đăng bài: Xác định lịch trình đăng bài của bạn để đảm bảo rằng bạn sẽ tung bài viết thường xuyên. Có thể sử dụng các công cụ như lịch biểu hoặc ứng dụng quản lý nội dung để xếp lịch đăng bài.
  • Tần suất đăng bài: Tần suất đăng bài phụ thuộc vào mục đích của bạn, nhưng một số chuyên gia khuyến khích đăng bài ít nhất 3 lần mỗi tuần. Điều này giúp duy trì sự quan tâm của đối tượng mục tiêu.
  • Nghiên cứu tần suất đăng: Tần suất đăng sẽ khác nhau cho mỗi người dùng và đối tượng mục tiêu quan tâm đến những gì. Bạn có thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm độ tuổi, sở thích, nhu cầu... từ đó biết những thời điểm nào họ thường online và đăng bài tại những khoảng thời gian đó.
  • Đa dạng nội dung: Đăng các loại bài viết khác nhau như hình ảnh, video, câu hỏi, truyền cảm hứng, mang tính chia sẻ... Điều này giúp thu hút sự chú ý và tương tác của người theo dõi.

8. Chọn khung giờ đăng bài

Việc lựa chọn khung giờ đăng bài cũng có sự ảnh hưởng rất lớn đến số lượng like trên bài viết của bạn.

Một số gợi ý cách lựa chọn khung giờ đăng bài:

  • Nghiên cứu: Bạn cần tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm thói quen truy cập Facebook, thời gian hoạt động trên mạng xã hội. Thông thường, thời điểm từ 9h sáng đến 7h tối trong ngày là thời điểm lượng người sử dụng facebook nhiều nhất, nên đăng bài vào những khung giờ này sẽ giúp tăng cơ hội nhận được nhiều lượt like.
  • Công cụ quản lý lịch đăng bài: Nếu bạn không thể online 24/7 để đăng bài vào thời điểm phù hợp, bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý đăng bài như Hootsuite, Buffer, etc. để đăng bài đúng thời điểm và đảm bảo cập nhật nội dung thường xuyên.
  • Tính năng hẹn giờ đăng bài: Tính năng hẹn giờ đăng bài giúp bạn có thể sắp xếp quản lý thời gian tốt hơn và đăng bài vào những thời điểm phù hợp.

9. Hạn chế chia sẻ link

Việc chia sẻ đường dẫn đến một bài báo hay trang web nào đó sẽ rất ít người quan tâm. Mặc dù chia sẻ có thể nhận được những phản hồi tích cực từ bạn bè là những người quan tâm sâu sắc tới vấn đề bạn muốn nói tới, nhưng trên hết đây không phải là cách hay nếu bạn muốn “câu” Like. Tất nhiên, nếu quyết định chia sẻ một bài báo thì bạn cũng nên viết ra vài dòng chính kiến cá nhân, hoặc mượn tạm một đoạn trong bài viết.

Tổng hợp 2 cách tăng like Facebook trả phí

1. Chạy quảng cáo

Quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ để tạo sự nhận biết và tăng like cho trang cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn. Hãy làm theo các bước sau để tận dụng tiềm năng của quảng cáo Facebook:

Một số gợi ý khi chạy quảng cáo:

Lập kế hoạch: Trước khi bắt đầu quảng cáo, bạn cần lập kế hoạch chi tiết về mục tiêu, ngân sách, và đối tượng mục tiêu. Điều này giúp bạn xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được và dự trù nguồn tài chính cần thiết.

Chọn mục tiêu quảng cáo: Bạn cần xác định rõ mục tiêu của quảng cáo. Đó có thể là tăng like bài viết. Chính vì thế, hãy chọn mục tiêu quảng cáo là “tương tác” để Facebook tối ưu quảng cáo theo mục tiêu mà bạn chọn.

Chọn đối tượng: Một trong những ưu điểm lớn của quảng cáo Facebook là bạn có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, và nhiều yếu tố khác. Điều này giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận những người quan trọng nhất đối với bạn.

Chọn định dạng quảng cáo: Facebook cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, bao gồm hình ảnh, video, bài viết đã được tài trợ, và nhiều loại khác. Bạn có thể thử nhiều cách để tìm ra loại định dạng phù hợp.

Theo dõi và tối ưu: Liên tục theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh khi cần thiết. Tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu về tương tác và hiệu suất.

2. Sử dụng dịch vụ tăng like Facebook

Sử dụng dịch vụ tăng like có thể giúp bạn nhanh chóng tăng lượng like cho nội dung trên Facebook của bạn.

Một số gợi ý cách lựa chọn dịch vụ tăng like:

  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tăng like cho bài viết Facebook. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín và thậm chí những đơn vị như vậy có rất nhiều. Việc lựa chọn đơn vị uy tín giúp hạn chế rủi ro khi sử dụng dịch vụ tăng like Facebook.
  • Giá cả hợp lý: Mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ đều có một mức giá khác nhau. Thậm chí một số đơn vị cung cấp với mức giá trên trời, vì đơn giản họ là những đơn vị cấp 2 cấp 3, nhập hàng từ đơn vị gốc rồi kê giá lên để bán nên mới có sự chênh lệch.
  • Hỗ trợ tốt: Một trong những yếu tố quan trọng khi sử dụng dịch vụ phải kể đến là vấn đề hỗ trợ. Rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường, khi dịch vụ sử dụng không được, liên hệ thì lại không được hỗ trợ.

Một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tăng like Facebook uy tín trên thị trường hiện nay có thể kể đến là Like98 với mức giá chỉ từ 12.25đ/like. Đặc biệt, Like98 có đội ngũ hỗ trợ 24/7 giúp xử lý tất cả mọi vấn đề của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

2023 © Like98.vn
Design & Develop by Like98.vn