Top 10 cách tăng follow Shopee hiệu quả cho shop bán hàng

Shopee là nền tảng thương mại điện tử phổ biến và đa dịch vụ, mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Với hàng ngàn sản phẩm đa dạng, dịch vụ giao hàng nhanh chóng và những chương trình khuyến mãi hấp dẫn hàng năm, Shopee đang trở thành điểm đến ưa thích cho mua sắm trực tuyến. Khám phá ngay để trải nghiệm sự tiện lợi và ưu đãi hấp dẫn từ Shopee

Lợi ích của việc tăng follow Shopee

Sở hữu một gian hàng có lượng lượt theo dõi càng lớn càng mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho Shop như:

1. Tăng khả năng tiếp cận tới Người mua hàng

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa sản phẩm, kết quả tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị các shop đã được bấm theo dõi trước đó. Vì vậy, số lượng người theo dõi càng cao, người mua càng có cơ hội tiếp cận sản phẩm trực tiếp qua các phiên livestream của shop nhanh hơn, và trải nghiệm mua sắm sẽ ngắn gọn hơn.

Các shop có số lượng người theo dõi cao cũng sẽ có điểm uy tín cao hơn trên nền tảng Shopee. Do đó, họ sẽ được ưu tiên hiển thị ở trang chủ, giúp shop tiếp cận được nhiều người mua mới.

Hơn nữa, thông tin về shop sẽ được nổi bật hiển thị trong phần "Đang theo dõi" và "Shop đang theo dõi" trên Shopee Video. Những người theo dõi sẽ nhận thông báo khi shop có phiên livestream, giúp tăng lượng người xem trong mỗi buổi livestream.

2. Tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng

Số lượt theo dõi là một trong những yếu tố quan trọng để Người mua hàng đánh giá sự đáng tin cậy của gian hàng trực tiếp trên sàn. Do đó, việc có nhiều lượt theo dõi sẽ giúp gian hàng thu hút thêm nhiều khách hàng mới tham gia mua sắm thông qua livestream.

Số người theo dõi cũng đồng nghĩa với một lượng lớn khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao hơn so với khách hàng mới. Bên cạnh đó, việc tạo ưu đãi độc quyền cho những người theo dõi gian hàng trực tiếp sẽ giúp Người mua hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm.

Các cách buff follow Shopee

Dưới đây là tổng hợp 11 cách buff follow Shopee hiệu quả

1. Tối ưu gian hàng

Tối ưu gian hàng trên Shopee là một trong những cách buff follow Shopee cơ bản mà bạn cần thực hiện để gia tăng lượng người theo dõi shop của bạn.

Một số gợi ý cách tối ưu gian hàng:

  • Đặt tên gian hàng: Một trong những cách tăng lượt follow trên Shopee đó là đặt tên cho gian hàng. Đặt tên gian hàng trên Shopee là bước đầu tiên để tối ưu hóa tìm kiếm từ phía khách hàng. Nhiều chủ shop thường đặt tên gian hàng một cách ngẫu nhiên khi mới khởi đầu, thậm chí có khi tên gian hàng không có liên quan gì đến sản phẩm, điều này có thể gây khó khăn trong việc tìm kiếm. Do đó, việc chọn tên gian hàng của bạn sao cho có từ khóa giống với những từ khóa mà người tiêu dùng thường tìm kiếm trên Shopee sẽ tăng khả năng họ tìm thấy gian hàng của bạn, là một cách tăng lượt follow trên Shopee. Hơn nữa, tránh việc chọn tên quá phức tạp và khó đọc, bởi nếu khách hàng đã mua sản phẩm từ bạn và muốn tìm bạn để mua lần sau, việc tên gian hàng quá khó nhớ có thể làm họ mua từ cửa hàng của đối thủ.
  • Tối ưu tiêu đề sản phẩm: Tương tự việc đặt tên cho gian hàng, việc đặt tên sản phẩm cũng là cách tăng lượt follow trên Shopee. Vì vậy, cần phải đặt tên sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người mua và không nên chọn những cái tên quá phức tạp hoặc khó hiểu. Bạn cũng có thể tìm kiếm trên công cụ của Google để xác định những từ khóa tìm kiếm phổ biến và những từ khóa liên quan. Việc đặt tên sản phẩm sao cho gần gũi với những từ khóa mà người mua thường sử dụng sẽ giúp sản phẩm của bạn nằm ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng. Điều này sẽ giúp gian hàng của bạn trên Shopee thu hút nhiều người hơn và trở nên nổi tiếng hơn.
  • Cập nhật sản phẩm tồn kho: Một cách tăng lượt follow trên Shopee nữa mà người quản lý gian hàng trên Shopee cần chú ý là khi khách hàng đặt hàng mà trang trại trực tuyến không có sản phẩm sẵn sàng hoặc không thể giao hàng cho dịch vụ vận chuyển, gian hàng sẽ bị phạt bởi Shopee, điều này có thể dẫn đến giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Shopee hoặc thậm chí có thể buộc gian hàng phải ngừng hoạt động. Tình huống này thường xảy ra nếu người quản lý cửa hàng không cẩn thận hoặc quên cập nhật tình trạng tồn kho sản phẩm hoặc không đúng số lượng hàng tồn kho trong thực tế.
  • Đăng video mô tả sản phẩm: Các shop bán hàng có thể tiến hành livestream và chia sẻ video mô tả ngắn kèm theo hình ảnh sản phẩm. Những sản phẩm có video thường thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng cường niềm tin và thúc đẩy nhu cầu mua sắm. Một cách tăng fl Shopee hữu ích cho các chủ shop là đặt tên thương hiệu của mình trong các video. Đối với cách tăng fl Shopee này, hãy sử dụng hình ảnh chèn hoặc đặt tên shop dưới sản phẩm để giúp khách hàng nhận biết và tránh việc video của bạn bị sao chép bởi cửa hàng khác.

2. Trang trí giao diện shop

Hãy xem gian hàng trên Shopee giống như một gian hàng ở ngoài đời thực. Chắc chắn khách hàng sẽ có cảm tình với một gian hàng được trang trí bài bản hơn. Và đó cũng là một trong những cách tăng fl Shopee hiệu quả.

Một số gợi ý cách trang trí giao diện shop:

    • Sử dụng giao diện có sẵn: Bạn có thể sử dụng giao diện có sẵn được cung cấp từ Shopee để tiết kiệm thời gian. Những giao diện này tương đối phù hợp với nhu cầu của một shop bán hàng thông thường và cũng là một cách tăng lượt theo dõi Shopee. Tuy nhiên, cách tăng lượt theo dõi Shopee vẫn chưa tối ưu và cần phải cần tùy chỉnh thêm giao diện để đáp ứng nhu cầu bán hàng của bản thân.
  • Tham khảo giao diện: Bạn có thể tham khảo giao diện của các shop bán hàng khác và sau đó tự xây dựng một giao diện tương tự như vậy. So với cách làm trên, đây là cách tăng lượt theo dõi Shopee hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần phải bỏ nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu giao diện của những shop bán hàng.

3. Shopee Feed

Chăm chỉ hoạt động trên Shopee Feed cũng là một cách làm tăng lượt theo dõi trên Shopee từ người dùng. 

Một số gợi ý cách sử dụng Shopee Feed hiệu quả:

  • Đăng bài thường xuyên: Shopee Feed là tính năng cho phép bạn đăng bài viết kèm hình ảnh/video, mã giảm giá và chia sẻ đánh giá từ các khách hàng trước đó. Đây là cách để thu hút khách hàng mới cũng như là cách làm tăng lượt theo dõi trên Shopee.
  • Comment thường xuyên: Để tăng số lượng người theo dõi trên Shopee sử dụng Shopee Feed, bạn cần dành một ít thời gian để bình luận trên những bài viết phổ biến nhất, đảm bảo rằng những bình luận này mang lại giá trị và liên quan thay vì gây phiền hà. 
  • Sử dụng tính năng Story: Bạn cũng có thể sử dụng tính năng story để mở rộng phạm vi tiếp cận hơn so với việc chỉ sử dụng Shopee Feed riêng lẻ. So với các gợi ý ở trên, đây là cách làm tăng lượt theo dõi trên Shopee có vẻ hiệu quả hơn theo kinh nghiệm triển khai của đội ngũ chúng tôi.

4. Livestream trên Shopee Live

Một cách tăng người theo dõi trên Shopee hiệu quả là sử dụng tính năng Shopee Live, tương tự như các nền tảng livestream khác. Tuy nhiên, trên Shopee, bạn chỉ có thể trực tiếp các sản phẩm đã được đăng bán trong cửa hàng của mình. 

Một số gợi ý cách livestream trên Shopee Live hiệu quả:

  • Tặng xu: Đây là một tính năng bắt buộc phải tận dụng vì nó chính là cách tăng người theo dõi trên Shopee cho gian hàng. Khi bạn bắt đầu một buổi livestream, nó sẽ được phát sóng trên Shopee và liên kết với trang sản phẩm của bạn, cho phép người xem đặt hàng trực tiếp từ đó. Hãy kết hợp việc tặng xu cho khán giả trong suốt buổi trực tiếp để giúp tăng số lượng người theo dõi của cửa hàng của bạn.

5. Tạo ưu đãi follower

Một cách để tăng số lượng người theo dõi trên Shopee một cách hiệu quả là bằng việc tạo các chương trình ưu đãi và khuyến mãi cho follower. Tất cả chúng ta, khi mua sắm, đều thích nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Tạo các chương trình khuyến mãi này có thể được coi là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ của Shopee. Khi bạn thiết lập các ưu đãi, khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn sẽ thấy xuất hiện một mã giảm giá cùng với nút "Theo dõi" trang của bạn. Điều này có thể giúp bạn thu hút và giữ chân được nhiều người theo dõi hơn trên Shopee.

6. Tham gia chương trình khuyến mãi của Shopee

Đây cũng là một cách tăng người theo dõi trên Shopee mà chúng tôi đề xuất. Bởi vì Shopee, một sàn thương mại điện tử lớn, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau hằng năm. Mỗi lần có chương trình khuyến mãi, nó luôn thu hút một lượng lớn người tham gia. Nếu bạn tham gia vào những chương trình này, bạn sẽ không chỉ là cách tăng người theo dõi trên Shopee từ các khách hàng thực sự mà còn tạo ra hiệu quả cao về mặt doanh số bán hàng.

7. Chạy quảng cáo nội sàn

Chạy quảng cáo có thể giúp bạn thu hút một lượng lớn người theo dõi tiềm năng, là cách tăng người theo dõi trên Shopee trong thời gian ngắn. Thông thường, khi bán hàng trên Shopee, bạn có chạy quảng cáo trên nền tảng shopee.

Một số gợi ý cách chạy quảng cáo nội sàn:

  • Đấu giá từ khóa: Chạy quảng cáo theo từ khóa là cách buff follow Shopee. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người tìm kiếm các từ khóa cụ thể. 
  • Quảng cáo Livestream: Tương tự như đấu giá từ khóa, nhưng thay vì hiển thị sản phẩm, toàn bộ thông tin cửa hàng của bạn sẽ hiển thị. Dễ dàng cho người khác theo dõi gian hàng của bạn trên Shopee.
  • Quảng cáo khám phá: Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên cho khách hàng tiềm năng thông qua ba phần chính, bao gồm gợi ý hôm nay, có thể bạn cũng thích và sản phẩm tương tự. Đơn giản mà nói, đây giống như việc chạy quảng cáo trên Facebook Ads, nhưng Shopee đã thực hiện giai đoạn định tuyến sẵn sàng giúp bạn.

Hầu hết các loại quảng cáo trên Shopee hiện tại hiệu quả trong việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, vì vậy bạn có thể tăng lượng người theo dõi một cách thành công. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên áp dụng các chiến lược sau cho từng loại quảng cáo:

  • Đấu giá từ khóa: Bắt đầu bằng việc chạy quảng cáo cho các sản phẩm giá rẻ nhất của cửa hàng (sản phẩm hút khách). Nếu có khả năng, hãy chạy các ưu đãi với giá chỉ 1,000 VND, với chỉ 100,000-200,000 VND, bạn có thể thu hút một lượng lớn người theo dõi.
  • Quảng cáo Livestream: Trước khi chạy loại quảng cáo này, hãy đảm bảo tối ưu hóa các thông số cửa hàng như số lượng sản phẩm, đánh giá, tỷ lệ phản hồi, v.v. Phương pháp này hiệu quả cho các cửa hàng đã phát triển, không phải dành cho cửa hàng mới.
  • Quảng cáo khám phá: Tương tự như đấu giá từ khóa.

8. Chạy quảng cáo ngoại sàn

Ngoài chạy quảng cáo nội sàn (quảng cáo trên Shopee), bạn còn có thể chạy quảng cáo ngoại sàn (quảng cáo trên các nền tảng khác).

Một số gợi ý cách chạy quảng cáo ngoại sàn:

  • Lựa chọn nền tảng: Nếu bạn có điều kiện, bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh bên ngoài Shopee như Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads và Instagram Ads. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo trên các nền tảng này, bạn cần có vốn và kinh nghiệm để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả mong muốn.
  • Booking PR: Ngoài ra, bạn có thể hợp tác với những người ảnh hưởng hoặc người dẫn đầu ý kiến phù hợp với lĩnh vực bạn kinh doanh và yêu cầu họ đăng nội dung kèm liên kết đến cửa hàng của bạn trên các kênh của họ.

Ví dụ, nếu bạn bán thời trang và phụ kiện, tìm kiếm những người ảnh hưởng có lượng theo dõi lớn trên Instagram, thương lượng để họ đăng nội dung kèm liên kết đến cửa hàng của bạn. Phương pháp này có thể thu hút một lượng lớn người theo dõi, đặc biệt vào những ngày có chương trình khuyến mãi lớn.

9. Tạo mini game

Mini game vẫn luôn là một phương thức hiệu quả để tạo sự lan truyền từ lâu và có thể giúp bạn thu hút một lượng lớn lượt theo dõi trên Shopee.

Một số gợi ý cách tạo mini game:

  • Chọn nền tảng: Bạn có thể lựa chọn Shopee Feed hoặc các group trên Facebook để thực hiện. Lưu ý chọn nhóm chất lượng, tập trung nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Nội dung: Trong nội dung của minigame, đừng quên bao gồm các hướng dẫn cũng như yêu cầu cần thiết, ví dụ như nhấn nút theo dõi trên Shopee và thực hiện like, comment, và share để tăng tính lan truyền cho bài viết.

10. Mua follow Shopee

Sử dụng dịch vụ tăng follow Shopee có thể giúp bạn nhanh chóng tăng lượng theo dõi cho shop bán hàng của mình.

Một số gợi ý cách lựa chọn dịch vụ tăng like:

  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tăng follow Shopee. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín và thậm chí những đơn vị như vậy có rất nhiều. Việc lựa chọn đơn vị uy tín giúp hạn chế rủi ro khi sử dụng dịch vụ.
  • Giá cả hợp lý: Mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ đều có một mức giá khác nhau. Thậm chí một số đơn vị cung cấp với mức giá trên trời, vì đơn giản họ là những đơn vị cấp 2 cấp 3, nhập hàng từ đơn vị gốc rồi kê giá lên để bán nên mới có sự chênh lệch.
  • Hỗ trợ tốt: Một trong những yếu tố quan trọng khi sử dụng dịch vụ phải kể đến là vấn đề hỗ trợ. Rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường, khi dịch vụ sử dụng không được, liên hệ thì lại không được hỗ trợ.

Một trong những đơn vị uy tín để mua lượt theo dõi Shopee trên thị trường hiện nay có thể kể đến là Like98 với mức giá chỉ từ 105đ/follow. Đặc biệt, Like98 có đội ngũ hỗ trợ 24/7 giúp xử lý tất cả mọi vấn đề của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Like98

Hệ thống cung cấp các dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Giúp xây dựng profile uy tín trên các nền tảng mạng xã hội.

2023 © Like98.vn
Design & Develop by Like98.vn