Top 11 cách tăng follow Lazada hiệu quả cho shop bán hàng

Lazada - Nền tảng thương mại điện tử với hàng triệu chủ shop tham gia, đặt ra một môi trường cạnh tranh sôi động. Chắc chắn rằng tất cả chủ shop đều muốn tối ưu hóa lượng theo dõi từ khách hàng của họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 5 cách hiệu quả để tăng lượng theo dõi trên Lazada đối với chủ gian hàng của bạn.

Lợi ích của việc tăng follow Lazada

Khi hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào, mọi người đều muốn nhận được nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là trên Lazada khi mục tiêu chính là để bán hàng. Vì vậy, chủ các gian hàng luôn đặt câu hỏi về cách tăng follow Lazada. 

Chủ gian hàng có thể nhận được một số lợi ích quan trọng sau khi có nhiều lượt theo dõi trên Lazada như sau:

1. Tăng độ uy tín cho gian hàng

Khi có nhiều lượt theo dõi, điều này sẽ tăng độ uy tín của gian hàng trên Lazada. Khi người dùng truy cập gian hàng và thấy nhiều người theo dõi, họ sẽ coi gian hàng đó là đáng tin cậy trên nền tảng Lazada. Điều này dẫn đến sự thu hút sự chú ý từ nhiều người hơn. Cũng cần lưu ý rằng thuật toán của Lazada sẽ ưu tiên gian hàng có nhiều người quan tâm và lượt follow cao hơn, giúp gian hàng được hiển thị rộng rãi hơn và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

2. Tăng khả năng hiển thị & uy tín cho sản phẩm

Lợi ích thứ hai là sự tăng cường về hiển thị và độ uy tín của sản phẩm. Khi khách hàng follow gian hàng và tìm kiếm sản phẩm, các hoạt động của gian hàng sẽ được đề xuất để hiển thị. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội chuyển đổi đơn hàng cao hơn, vì bạn đã tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng.

3. Xây dựng danh sách khách hàng trung thành

Khi bạn có nhiều lượt follow, số lượng khách hàng của bạn cũng tăng lên. Việc người mua nhấn theo dõi đồng nghĩa với sự quan tâm đối với sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng trung thành, giúp tăng doanh số bán hàng của bạn.

4. Xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng

Số lượng người theo dõi nhiều hơn giúp bạn xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể biết được độ tuổi, giới tính và hành vi mua sắm của những người theo dõi và mua sắm sản phẩm của bạn. Điều này là thông tin quan trọng để phát triển thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

5. Tạo nền tảng cho các chiến dịch Marketing

Khi bạn có một lượng lớn người quan tâm, bạn có cơ hội tốt hơn để tạo ra các chiến dịch Marketing của mình. Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi dành cho người follow hoặc các chiến dịch khuyến mãi khác. So với việc tiếp thị cho người mua mới, việc tiếp thị lại với khách hàng cũ luôn luôn hiệu quả hơn.

6. Bán hàng hiệu quả hơn

Với một số lượng lớn lượt theo dõi, bạn có thể bán hàng hiệu quả hơn. Khi bạn đăng sản phẩm mới để bán, những người đã theo dõi bạn sẽ nhận được thông báo. Điều này giúp rút ngắn quá trình mua sắm của khách hàng và giúp họ tiếp cận thông tin sản phẩm nhanh chóng mà không cần chi phí quảng cáo.

Các cách tăng follow Lazada

1. Gửi lời mời theo dõi qua tin nhắn trên Lazada

Gửi lời mời theo dõi qua tin nhắn trên Lazada là một cách tăng follow Lazada hiệu quả vì chủ shop có thể trực tiếp tương tác với người mua và bán hàng trực tiếp thông qua hệ thống tin nhắn của Lazada. Hãy tạo các tin nhắn mời chào lịch sự và tế nhị để mời những người mua hàng theo dõi trang Lazada của bạn, tạo ấn tượng tích cực cho họ.

2. Tạo khuyến mãi riêng cho người theo dõi gian hàng

Để gia tăng số lượng follow Lazada, một trong những cách tăng follow Lazada hãy tạo các chương trình khuyến mãi riêng cho họ. Sau đó, hãy công bố thông tin về các ưu đãi này rộng rãi trong cộng đồng Lazada. Điều này mang lại hai lợi ích quan trọng: 

  • Thu hút thêm khách hàng mới theo dõi trang của bạn
  • Thúc đẩy những người theo dõi sẵn có truy cập và mua sắm nhiều hơn. 

Các chủ gian hàng trên Lazada nên thực hiện chiến lược này để gia tăng số lượng theo dõi.

3. Chia sẻ gian hàng trên các mạng xã hội

Mỗi nền tảng có một lượng người dùng riêng biệt. Có thể bạn bè của bạn biết về việc kinh doanh trên trang cá nhân hoặc fanpage trên Facebook, nhưng họ có thể chưa biết đến gian hàng Lazada của bạn. Vì vậy, hãy chia sẻ gian hàng rộng rãi trên các trang mạng xã hội khác. Bất kỳ mạng xã hội nào bạn sử dụng, đừng quên đính kèm liên kết đến gian hàng Lazada của bạn. Điều này sẽ giúp thông tin về gian hàng của bạn tiếp cận được nhiều người hơn và làm cũng là cách tăng follow Lazada.

Hãy sử dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ thông tin về gian hàng, sản phẩm, và các ưu đãi đặc biệt. Bạn cũng có thể thu hút bạn bè, người quen, đồng nghiệp, gia đình của bạn trên các mạng xã hội này. Kêu gọi họ truy cập vào gian hàng của bạn trên Lazada và hỗ trợ chia sẻ link của bạn để tăng lượt truy cập. Bạn cũng có thể hợp tác với các Key Opinion Customers (KOCs) để họ giúp bạn chia sẻ link đến gian hàng của bạn trên các nhóm, trang mạng xã hội, và thu hút thêm người dùng đến gian hàng của bạn để tăng số lượng theo dõi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

4. Tạo chương trình tặng quà cho người theo dõi mới

Với những người chưa theo dõi gian hàng của bạn trên Lazada, việc thu hút họ thông qua việc tặng quà là rất quan trọng. Một trong những cách tăng follow Lazada là hãy tạo một mini game trên Facebook hoặc Instagram, yêu cầu họ nhấn theo dõi Lazada của bạn để nhận quà. Khi đó, khách hàng chỉ cần bỏ ra một ít thời gian và thực hiện một số thao tác đơn giản để có thể nhận quà. Điều này sẽ làm cho họ dễ dàng quyết định theo dõi gian hàng của bạn.

5. Sử dụng quảng cáo

Nếu các phương pháp ở trên đều miễn phí, thì sử dụng quảng cáo để tăng lượt theo dõi gian hàng Lazada yêu cầu bạn phải đầu tư một chút kinh phí. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo tương tác này sẽ giúp thông tin về gian hàng được lan truyền nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc tự mời từng người theo dõi một. Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn nền tảng quảng cáo theo ý muốn, từ quảng cáo trực tiếp trên Lazada đến quảng cáo trên các nền tảng bên ngoài như Facebook ads, Google ads, Zalo ads, và nhiều nền tảng khác.

6. Livestream

Để tương tác và bán hàng hiệu quả hơn, người bán nên tổ chức livestream 3 buổi/tuần nếu có thời gian. Khi tiến hành livestream, gian hàng sẽ thu hút lượt tương tác và đánh giá cao độ tin cậy trên nền tảng trực tiếp của Lazada. Thông thường, nội dung của buổi livestream sẽ bắt đầu bằng việc tặng quà, chia sẻ thông tin hữu ích, và thậm chí tổ chức các trò chơi nhỏ.

Tính năng LiveStreaming trên Lazada cho phép các chủ gian hàng trình bày và quảng cáo sản phẩm một cách trực tiếp, giới thiệu các điểm nổi bật đến khách hàng. Ngoài ra, người tiến hành livestream cũng có thể tương tác với người mua, tư vấn sản phẩm, và thậm chí cho phép họ mua sản phẩm trực tiếp trong thời gian phát sóng trực tiếp.

Tính năng LiveStreaming trên Lazada tạo ra một cộng đồng gắn kết giữa người bán và người mua, cho phép họ liên tục cập nhật thông tin sản phẩm, đặt giá thầu sản phẩm trong nền tảng Lazada. Điều này giúp tối ưu hóa cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đồng thời mở rộng môi trường mua bán trực tuyến và tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ Lazada cung cấp hỗ trợ cho người bán trong việc thống kê và dự đoán nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của khách hàng. Dựa trên dữ liệu này, các nhà bán có thể phát triển kế hoạch điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả.

7. Tạo mã Voucher giảm giá

Mã giảm giá Lazada, hay còn gọi là voucher ưu đãi, là một công cụ quan trọng trong việc thu hút khách hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng trên Lazada. Các mã giảm giá thường được áp dụng để giảm giá một phần giá trị đơn hàng cho người mua. Điều này có thể làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn và giúp khách hàng cảm thấy họ đang nhận được giá trị tốt hơn.

Cách tạo mã giảm giá trên Lazada có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới theo dõi gian hàng của bạn và tạo động lực cho họ mua hàng lần đầu. Lazada cung cấp tính năng cấu hình tin nhắn tự động, giúp bạn gửi thông điệp giới thiệu về mã giảm giá đến khách hàng một cách hiệu quả.

Khách hàng thường có xu hướng mua sản phẩm với giá phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đặt giá sản phẩm quá thấp hoặc quá cao so với thị trường, có thể gây ra cạnh tranh không cần thiết hoặc khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, việc sử dụng mã giảm giá có thể là cách hiệu quả để thu hút khách hàng. Khi họ sử dụng mã giảm giá, họ cảm thấy họ đang mua sản phẩm với giá phù hợp và chất lượng tốt hơn.

Lazada cho phép bạn tạo hai loại mã giảm giá cho người mua hàng:

  • Mã giảm giá theo phần trăm: Mã này cho phép bạn tạo mã giảm giá dựa trên một phần trăm giảm giá cho sản phẩm cụ thể hoặc toàn bộ sản phẩm trong gian hàng của bạn. Bạn cần thiết lập thời hạn hiệu lực, giá trị giảm giá tối đa, số lượng mã, và giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng mã. 

Ví dụ: Mã giảm giá 10% tối đa 200.000 VNĐ cho đơn hàng tối thiểu 1.000.000 VNĐ.

  • Mã giảm giá cố định: Đây là loại mã giảm giá mà bạn có thể thiết lập một số tiền cố định giảm giá cho một hoặc nhiều sản phẩm cụ thể hoặc toàn bộ gian hàng của bạn. Bạn cũng cần thiết lập thời hạn hiệu lực, giá trị giảm giá tối đa, số lượng mã, và giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng mã. 

Ví dụ: Giảm 100.000 VNĐ cho đơn hàng tối thiểu 1.000.000 VNĐ.

8. Đăng bài dạo

Một trong những cách đơn giản để cách tăng follow Lazada là thường xuyên đăng bài dạo. Hãy lên lịch đăng ít nhất 5 bài mỗi ngày, và trong những ngày có chương trình khuyến mãi đặc biệt như Mega Campaign, bạn có thể tăng số lượng bài đăng lên 7-8. Để thu hút sự chú ý, nội dung của bạn nên đa dạng và nên ưu tiên sử dụng video và đánh giá 5 sao từ khách hàng.

Nếu gian hàng của bạn có hơn 10.000 người theo dõi, Lazada sẽ ưu tiên quảng cáo bài đăng của bạn. Khi bạn đăng bài dạo đầu tiên trong một ngày, Lazada sẽ quảng cáo nó đến một lượng lớn người dùng hơn so với gian hàng có ít người theo dõi. Vì vậy, bài viết đầu tiên trong ngày cần phải chứa thông tin về các ưu đãi hấp dẫn, giảm giá đặc biệt, chương trình Freeship,...

9. Tặng quà cho những người đã theo dõi shop

Trong tab "Đơn hàng" thuộc Trung tâm Người bán của Lazada, bạn có thể xem thống kê về tất cả các đơn hàng đã bán từ khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến cho đến nay. Hãy lọc danh sách khách hàng thường xuyên và trung thành của gian hàng và lưu thông tin của họ.

Lưu trữ thông tin khách hàng là một cách hữu ích để tri ân những người khách hàng trung thành của gian hàng. Sau khi bạn có danh sách khách hàng trung thành, bạn có thể gửi cho họ các phiếu giảm giá riêng biệt. Điều này là một cách hiệu quả để chăm sóc khách hàng trung thành và tiết kiệm chi phí so với việc tìm kiếm và thu hút khách hàng mới. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, việc gửi mã giảm giá khi gian hàng có các chương trình ưu đãi sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ quan trọng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

10. Tham gia cổng Lazcoin hoặc tài trợ sản phẩm cho LazGame

Tham gia cổng Lazcoin hoặc tài trợ sản phẩm cho LazGame là một chiến lược mà một số người bán hàng trên Lazada đã áp dụng thành công. Một trong những nhà bán hàng nổi tiếng trên nền tảng Lazada, anh Phạm Văn Chính, đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc này.

LazCoin là hệ thống phần thưởng nhằm tạo động lực cho khách hàng sử dụng nền tảng Lazada. Đây là cách để thu hút và duy trì sự trung thành của khách hàng. Mặc dù người dùng cuối cùng nhận được lợi ích từ LazCoin, như mã giảm giá hoặc quà tặng, nhưng việc tham gia vào chiến dịch này có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bán hàng.

Cách mà người dùng có thể kiếm LazCoin bao gồm việc tham gia các hoạt động như bắt sâu, trồng cây, hoặc tưới nước trong trò chơi Fun Farm. Những nhiệm vụ này thường rất đơn giản và người dùng chỉ cần vài phút để hoàn thành chúng. Sau đó, họ có thể quy đổi LazCoin thành mã giảm giá, quà tặng hoặc sử dụng chúng để mua sản phẩm với giá ưu đãi hơn.

Một điểm quan trọng là giá trị của 1 LazCoin được xác định là 1 VNĐ. LazCoin có thời hạn sử dụng tối đa là 3 tháng và thường được làm tròn đến ngày cuối cùng của tháng thứ 3. Hiện tại, Lazada chưa hỗ trợ tính năng gia hạn thời hạn sử dụng của LazCoin.

Ví dụ: Nếu bạn nhận được LazCoin vào ngày 1/5/2022, thì chúng sẽ hết hạn vào ngày 30/8/2022. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được LazCoin vào ngày 25/5/2022, thì thời hạn sử dụng cuối cùng vẫn là ngày 30/8/2022.

11. Mua follow Lazada

Sử dụng dịch vụ tăng follow Lazada là một trong những cách tăng follow Lazada có thể giúp bạn nhanh chóng tăng lượng follow cho shop bán hàng của mình.

Một số gợi ý cách lựa chọn dịch vụ tăng like:

  • Lựa chọn đơn vị uy tín: Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tăng follow Lazada. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín và thậm chí những đơn vị như vậy có rất nhiều. Việc lựa chọn đơn vị uy tín giúp hạn chế rủi ro khi sử dụng dịch vụ.
  • Giá cả hợp lý: Mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ đều có một mức giá khác nhau. Thậm chí một số đơn vị cung cấp với mức giá trên trời, vì đơn giản họ là những đơn vị cấp 2 cấp 3, nhập hàng từ đơn vị gốc rồi kê giá lên để bán nên mới có sự chênh lệch.
  • Hỗ trợ tốt: Một trong những yếu tố quan trọng khi sử dụng dịch vụ phải kể đến là vấn đề hỗ trợ. Rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ trên thị trường, khi dịch vụ sử dụng không được, liên hệ thì lại không được hỗ trợ.

Một trong những đơn vị uy tín để mua lượt theo dõi Lazada trên thị trường hiện nay có thể kể đến là Like98 với mức giá chỉ từ 130đ/follow. Đặc biệt, Like98 có đội ngũ hỗ trợ 24/7 giúp xử lý tất cả mọi vấn đề của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Like98

Hệ thống cung cấp các dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Giúp xây dựng profile uy tín trên các nền tảng mạng xã hội.

2023 © Like98.vn
Design & Develop by Like98.vn